CEO và Chủ tịch của Sony Mobile, ông Hiroki Totoki, đã có một cuộc phỏng vấn với Arabian Business với chia sẻ về một loạt các chủ đề, bao gồm cả vị trí của công ty trong thị trường di động. Khi được hỏi những tin đồn về khả năng Sony bán bộ phận điện thoại di động của mình, Totoki nói rằng Sony “sẽ không bao giờ bán hoặc từ bỏ việc kinh doanh điện thoại di động.”. Dưới đây là một số ý chính trong cuộc phỏng vấn :

Totoki trên cương vị CEO của Sony Mobile

“Tôi đã phải làm việc rất chăm chỉ và bận rộn, mọi người đều hợp tác và cố gắng để đưa công ty quay lại vị thế trước kia, đó là một điều tốt. Tôi tự tin rằng mọi việc sẽ tiếp tục tốt hơn. Chúng tôi đang cố gắng giảm 30% chi phí hoạt động cho đến cuối năm 2016, số lượng nhân viên của chúng tôi sẽ giảm 20%. Chúng tôi đang cố gắng cơ cấu để tối đa hóa lợi nhuận và thu hút đầu tư “.

“Mọi kế hoạch đã và đang được thực hiện nó. Năm nay, 2015, là một năm của sự chuyển đổi lớn, và chúng tôi sẽ cố gắng để hoàn thành chuyển đổi này vào cuối năm điều này mang đến hy vọng có một sự cải thiện trong hoạt động tài chính năm 2016. ”

Totoki: Sony không bao giờ từ bỏ mảng điện thoại di động

“Sự suy đoán nảy sinh bởi vì trong năm 2014, chúng tôi đã thua lỗ khá nhiều trong thị trường điện thoại di động. Khi mua lại cổ phần của Ericsson [năm 2012], chúng tôi đã mua lại 100% cổ phần với mức giá khá cao. Điều này ảnh hưởng một phần đến tài chính mảng di động nhưng không ảnh hưởng đến dòng tiền chung hiện đang rất khỏe mạnh. Trước tin đồn sau khi đã bán mảng kinh doanh VAIO, mọi người nghĩ rằng tiếp theo Sony sẽ bán tiếp mảng kinh doanh điện thoại thông minh, là tất yếu”.

“Nhưng thật sự hai mảng này có nhiều sự khác nhau khi điện thoại thông minh kết nối với nhiều thiết bị khác, kết nối với cuộc sống của người dân hàng ngày. Và cơ hội đa dạng hóa là rất lớn. Chúng tôi đang hướng đến thời đại IOT (Internet of Things) và có thể sản xuất một số chủng loại sản phẩm mới trong tiếp theo. Với việc này chứng tỏ rằng, chúng tôi sẽ không bao giờ bán hoặc từ bỏ việc kinh doanh điện thoại di động hiện nay “.

Totoki nói về sự cạnh tranh

“Khi chúng tôi giới thiệu Z3 đến thị trường nó đã được người dùng dễ dàng chấp nhận. Nhưng bây giờ chúng ta thấy rất nhiều công ty mới nổi, bao gồm cả các nhà sản xuất Trung Quốc đang cố gắng làm điện thoại thông minh có chất lượng tốt, vì vậy sự cạnh tranh đã trở nên khốc liệt. Chúng tôi đang cố gắng để giới thiệu công nghệ mới trong tương lai và đa dạng hóa sản phẩm nhiều hơn. Chất lượng và sức mạnh của sản phẩm luôn là điểm khởi đầu để công ty tiến xa hơn nữa. ”

Totoki: công nghệ tốt hơn sẽ mang lại một trải nghiệm khách hàng tốt hơn

“Vào buổi sáng khi mọi người thức dậy, họ nhìn vào điện thoại thông minh của họ. Khi họ đi ngủ, họ nhìn vào điện thoại thông minh của họ. Điện thoại thông minh là một phần của cuộc sống hôm nay và người dùng bây giờ có nhiều yêu cầu cao. Họ muốn có một camera tốt, một màn hình đẹp cùng chất lượng âm thanh tuyệt vời. Đây là những nhu cầu cơ bản mà mọi người muốn. Và đó cũng là những gì mà chúng tôi cố gắng để nâng cao công nghệ nhằm mang đến một trải nghiệm người dùng tốt hơn ”

Totoki nói về các wearables ( thiết bị đeo được )

“Chúng tôi đã có một cảm giác tốt cho ngành công nghệ này và chúng tôi sẽ không chỉ giới hạn trong khu vực Đồng hồ thông minh mà sẽ mở rộng ra như quần áo thông minh, sản phẩm thông minh, và các thiết bị thông minh…tất cả được thực hiện cho thời đại IOT (Internet of Things). Bây giờ chúng tôi cố gắng phát triển các thiết bị thông minh được kết nối với điện thoại thông minh. Trong tương lai sẽ có nhiều chủng loại sản phẩm kết nối vào mạng, kết nối với máy tính, kết nối với con người, và cả kết nối con người với con người. Đó là một trọng tâm chính của công ty và là một chiến lược lớn trong tương lai. ”

Theo Xperiablog