Theo như Sony Mobile Communications cho biết, với tình hình hoạt động bán hàng trên mảng điện không đạt chỉ tiêu đề ra của mình và kết quả buộc phải cắt giảm đi số lượng nhân viên lên đến 15% và điều chỉnh chiến lược kinh doanh mới bằng cách tập trung vào các dòng cao cấp để tìm lợi nhuận cao thay vì đa dạng về sản phẩm được phân bố rộng trên toàn cầu. Với sự điều chỉnh này có thể dẩn đến ảnh hưởng sấu đến các doanh nghiệp gia công lấp ráp tại Đài Loàn và hàng loạt chuỗi cung ứng linh kiện giá rẻ cũng bị liên lụy theo trên đất nước này.

Hiện tại tình hình kinh doanh điện thoại cao cấp của Sony Mobile trên các lãnh thổ như Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu vẩn đang trong tình trạng chưa khả quan. Mặt khác đối với doanh số điện thoại tầm trung và tầm thấp cũng vậy, Sony đang loay hoay trong một mớ điện thoại đủ màu sắc khá bắt mắt, tuy nhiên điều đó không làm dân bản địa có thu nhập thấp ở đây hài lòng và do đó họ vô tình tạo điều kiện cho nhãn hiệu trong nước vươn lên với cái giá quá rẻ đến bất ngờ trên một chiếc điện thoại có thể gọi là cao cấp.

Với một doanh số quá tệ hại, Sony đã mạnh dạn điều chỉnh các lô hàng điện thoại thông từ con số 50 triệu chiếc nằm trong kế hoạch cho nằm tài chính 2014 xuống còn 43 triệu chiếc, và sắp tới công ty sẽ từ bỏ sản xuất các điện thoại tầm trung và tầm thấp để đảm bảo kế hoạch đề ra.

Trong tương lai, Sony sẽ giảm hoặc không sản xuất điện thoại tầm trung hoặc thấp và duy nhất chỉ tập trung cho phân khúc cao cấp với hy vọng sẽ đạt lợi nhuận và doanh số cao nhất. Kế hoạch thu gọn và chỉ tập trung vào một phân khúc muốn tạo doanh thu đột phá, tuy nhiên có vẻ điều đó hơi khó khi trước mắt Sony là hai kẻ sừng sỏ đang có doanh số cao và sức hấp dẩn từ sản phẩm của họ cũng không kém đó là Samsung và Apple, liệu Sony có chống chọi nổi? Chúng tôi có một giả thuyết rằng nếu Sony đạt doanh số hàng quý với 10 triệu điện thoại thông minh trong tương lai thì lúc đó Sony mới chính thức trở thành một trong 10 nhà cung cấp điện thoại lớn nhất trên toàn cầu.

nguồn: digitimes