Tập đoàn Sony đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 năm tài chính 2015 tính đến cuối tháng Chín năm 2015. Nhìn chung, doanh số vẫn như mọi năm đạt 1892,7 tỷ yen,  bộ cảm biến hình ảnh CMOS và các đơn vị kinh doanh PlayStation là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng và góp phần bù đắp sự yếu kém trong các dịch vụ điện thoại di động và tài chính.

Những kết quả mới nhất cho thấy sự thay đổi nhỏ trong bộ phận di động của Sony. Sony xuất xưởng 6,7 triệu chiếc trong quý này, giảm so với mặt bằng chung các năm là 32%, nhưng vẫn phù hợp với dự báo đề ra. Rất may, không có sự tiếp tục cắt giảm dự báo cả năm – Sony vẫn hy vọng sẽ xuất xưởng 27 triệu chiếc trong năm với doanh thu 1.190 tỷ yen và thua lỗ 60 tỷ yen. Với dự báo cả năm là 27 triệu chiếc thì con số này giảm 31% so với năm trước .

Tính riêng ra doanh số bán hàng điện thoại di động trong quý 2 năm 2015 đã giảm 15% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu là kết quả của “quyết định chiến lược không theo đuổi quy mô để nâng cao lợi nhuận.” Một tính hiệu tích cực nhỏ là dù suy giảm doanh số nhưng nhìn chung tình hình đã cải thiện hơn do sự thay đổi trong ” việc cho ra mắt số ít sản phẩm với giá trị gia tăng cao “và giảm chi phí tiếp thị. Chúng tôi cũng không chắc chắn cách làm này sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian dài, nhưng hy vọng Sony biết những gì họ đang làm.

Sony-Xperia-Q3-2015-Results-Mobile

Theo Xperiablog