Sony vạch ra chiến lược của công ty trong ba năm vào tháng trước và nhấn mạnh rằng mảng di động không phải là một yếu tố tăng trưởng quan trọng đồng thời hãng cũng xác nhận rằng sẽ “tiếp tục khám phá liên minh tiềm năng với các công ty khác”. Các phương tiện truyền thông bắt đầu nói về sự kết thúc của một cuộc hành trình và thương hiệu Xperia.

Và tại MWC, các đại diện của Sony đã có câu trả lời rõ ràng là hoàn toàn bác bỏ ý kiến ​​cho rằng các bộ phận di động đang được rao bán. Trước hết, Giám đốc điều hành Kazuo Hirai cho biết khi BBC đề cập đến di động: “Chúng tôi cần phải chú ý hơn vào việc tạo lợi nhuận trên vốn, việc cạnh tranh đang làm … Nhưng điều đó không nói rằng chúng tôi sẽ từ bỏ. ”

Thứ hai, người đứng đầu Sony Mobile Hiroki Totoki nói rằng việc tách bộ phận di động ra khỏi các bộ phận là “hoàn toàn không đúng sự thật,” khi nói chuyện với tờ báo Pháp Le Figaro. Totoki chỉ ra rằng sự hiện diện của Kazuo Hirai tại MWC nhấn mạnh “tầm quan trọng mảng kinh doanh này đối với Sony”. Ông cũng khẳng định kế hoạch tái tập trung chiến lược sản phẩm và giảm nhịp ra mắt sản phẩm mới.

Hiroki Totoki cũng tiết lộ một số thông tin thú vị khi nói chuyện với The Wall Street Journal. Totoki nói rằng ông muốn “định nghĩa lại cách mà các bộ phận hỗ trợ nhau” và rằng ông muốn bộ phận điện thoại di động “trở thành một nguồn ý nghĩa của lợi nhuận cho cả tập đoàn”.

Ông thậm chí còn nhấn mạnh rằng tương lai của tập đoàn có thể nằm trong phần mềm. “Truyền thông trước đây chủ yếu là qua giọng nói, nhưng bây giờ mọi thứ thể hiện qua hình ảnh . Chúng tôi sẽ không buộc mình chỉ bó buộc trong việc sản xuất điện thoại thông minh hoặc thậm chí phần cứng”

Totoki cũng cho biết Sony sẽ tập trung hơn vào thiết kế và tối ưu hơn là có các thông số kỹ thuật mới nhất: “Những gì chúng tôi đã học được từ kinh nghiệm lâu đời trong kinh doanh thiết bị điện tử tiêu dùng là người tiêu dùng muốn những chi tiết mà bạn không thể cung cấp bằng cách chỉ đơn giản là lắp ráp các bộ phận mạnh mẽ “.

Theo Xperiablog