Có thể nói trong khoảng thời gian ngắn trở lại đây, tổng thể tình hình của công ty nói chung và Sony Mobile nói riêng, kế hoạch của họ đã được đẩy cao rõ rệch. Điển hình chúng ta có thể thấy thời gian chứng nhận một firmware cho đến lúc triển khai đi vào phát hành cập nhật là rất ngắn, cụ thể có phiên bản được phát hành chỉ sau một tuần khi đã được phê duyệt. Song song đó, hình như Sony họ đang tập trung lại các thành phần của Sony Mobile, họ đang tóm gọn lại để dễ quản lý và mặt khác cũng dễ dàng triển khai kế hoạch mới trong tương lai.

Đấy là một động thái đáng khen cho Sony nói chung và Sony Mobile nói riêng, điều này cho thấy họ đang nắm tốt tình hình, họ đang dần kiểm soát được công ty khá chặt chẽ. Sony đã biết đâu là hướng đi chủ đạo như việc trong tương lai họ sẽ chỉ tập trung sản xuất smartphone cao cấp, chuẩn bị tốt cho mình bằng việc hợp tác và xây dựng nhà máy sản xuất màn hình thế hệ mới dành cho thiết bị di động, thiết bị y tế và cả đồ gia dụng trong gia đỉnh.

Ngoài việc tập trung các khối, mảng, trong công ty tạo nên một sự liên kết, Sony còn hướng cho các sản phẩm của mình thành một hệ sinh thái tuyệt vời như việc triển khai các dịch vụ “all in one”, trên các thiết bị di động cũng có thể bất gặp sự liên kết giữa điện thoại, camera và hệ thống chia sẽ trực tuyến được gắn kết trong một.

Tất cả là rất ổn và khá tốt, tuy nhiên cũng như mọi kế hoạch, Sony cũng để lộ sự thiếu xót cũng được gọi là khá trầm trọng. Đây có vẻ như là “căn bệnh nan y” của Sony Mobile từ rất lâu, có thể nói có từ khi Sony tiếp nhận Sony Ericsson. Mấu chốt ở đây chắc ai cũng biết, Sony Mobile giới thiệu và bán ra điện thoại khá chậm và hình như rất chậm so với các đối thủ cạnh tranh khác trong thị trường điện thoại. Đây là điểm yếu của Sony, một sản phẩm điện thoại hàng đầu rất hấp dẩn nhưng lại bị Sony để cho cái hấp dẩn biến thành không, bởi vì thời điểm chính thức bán ra rộng rải và đến tay người dùng quá dài và dẩn đến nguội lạnh. Nói như thế không phải bộ phận marketing và quảng bá sản phẩm của Sony là tồi, họ cũng như những công ty khác, họ biến biến những quảng cáo thành một thứ “thuốc thôi miên”, những tấm ảnh mẩu được chụp từ sản phẩm khá lung linh và đa sắc màu được trưng bày và giới thiệu trước và sau khi sản phẩm ra mắt.

Nói cho cùng, nếu Sony cải thiện được lộ trình bán ra sản phẩm được tính từ ngày ra mắt đến ngày phát hành được rút ngắn lại là một điều khá tuyệt vời. Có thể nói đây là một yếu tố tối thiểu mà Fans Sony từ rất lâu mong muốn. Nó cũng như muốn ám chỉ “người dùng Sony không muốn ăn một miếng bánh Pizza, gọi mua từ sáng nhưng đến chiều mới giao”.

>>>>>SECafe.vn –  BTV SEF1<<<<<