Hồi đầu tuần vừa qua, Sony có tổ chức hội nghị Chiến lược của công ty trong năm 2014. Hội nghị bàn luận xoay quanh định hướng phát triển chiến lược cho công ty và định hướng kinh doanh trên từng mảng sản phẩm khác nhau. Sony xác nhận rằng công ty đã không đạt được doanh số bán hàng đặt ra trên mảng điện thoại. Tuy nhiên, số lượng các lô hàng đã tăng hơn 50% so với cùng cùng kỳ năm ngoái và năng cao lợi nhuận lên đến 50 tỷ Yên. Trong cuộc hợp thông qua các trao đổi và cuối cùng Sony cũng đề ra kế hoạch phát triển kinh doanh mảng điện thoại và lộ trình thực hiện như sau:

Chiến lược di động của Sony – Điểm chiến lược quan trọng:

Cũng cố lại hệ thống phân tích triển vọng kinh doanh của công ty, bao gồm cả rủi ro thay đổi đột ngột trên thị trường và thay đổi tiêu cực trong nhu cầu người dùng, từ đây có thể đảm bảo hoạt động ổn định công ty trong tầm kiểm soát.

  • Điều thú vị là giám đốc điều hành Kazuo Hirai coi mảng kinh doanh điện thoại là điểm nhấn trong năm nay. Sony thừa nhận rằng công việc kinh doanh điện thoại thông minh rất dễ biến động do tăng trưởng có phần chậm lại ở một số thị trường, cũng như sản phẩm chưa được phổ biến rộng tại những thị trường mới phát triển. Theo dẫn lời ông Hirai nói ” Cơ hội để trợ lại để tồn tại và  kinh doanh gặp rất nhiều rủi ro”. Ông cũng nói thêm về tình hình chung là “Sony sẽ tăng cường giám sát và thiết lập cơ cấu, theo đó các kế hoạch kinh doanh có thể được điều chỉnh ngay lập tức nếu cần thiết”.

Bổ sung thêm dòng flagship Xperia kịp thời:

  • Sony sẽ tiếp tục ra mắt kịp thời và bổ sung mới các dòng Xperia, đem đến nhiều công nghệ tốt và những thứ tốt nhất mà Sony có hiện nay. Sony muốn giữ vị thế của mình trong phân khúc thị trường cao cấp và sẽ phát triển lên tầm cao hơn nữa bằng cách “nâng cao nhận thức thương hiệu”. Ông Kaz Hirai nói rằng “điều này đã nằm trong chiến lược quan trọng phát triển Xperia ngay từ đầu mà chúng tôi đề ra”.

Đa dạng các dòng sản phẩm entry-level để đáp ứng nhu cầu của một số thị trường tiềm năng.

  • Các dòng điện thoại dạng tầm thấp sẽ được công ty tăng cường trong năm tới theo nhu cầu ở một số khu vực khác nhau. Đặc biệt là thị trường Trung Quốc rất tiềm năng trên phân khúc này.

Xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các đối các nhà mạng tại Mỹ. Tăng cường hơn sự hiện diện tại thị trường Mỹ.

  • Đây là một điều không có gì phải ngạc nhiên khi Mỹ là thị trường lớn mà Sony cần chú trọng trong năm nay và về sau ngoài thị trường Châu Âu và thị trường trong nước Nhật Bản.

Mở rộng khái niệm Smartwear.

  • Sony đang có kế hoạch mở rộng và phát triển nhiều thiết bị tương tự như Smartband và thậm chí đây là điểm nhấn tạo sự khác biệt cho Sony từ dòng sản phẩm này.

Phát triển sản phẩm đi cùng với điện thoại thông minh.

  • Phạm vi phụ kiện của Sony ngày càng gia tăng và đây cũng là trọng tâm mà hình như họ muốn tiếp tục mở rộng chúng, và có thể nó sẽ góp phần tăng thêm doanh thu cho Sony. Ông Kaz cảm thấy bộ phận này ” cũng có thể trở thành một trụ cột khác nhầm tạo ra một cấu trúc kinh doanh ổ định hơn” giúp mở rộng phạm vi kinh doanh điện thoại thông minh của Sony.

nguồn: Xperia blog