Sony Mobile phát hành Infographic nhìn lại công ty một năm qua

Tuần qua, Sony có một buổi báo cáo kết quả cả năm và làm lễ kỹ niệm của công ty. Qua tổng kết Sony Mobile đã cho phát hành một Infographic giới thiệu một số thành tựu của 12 tháng qua. Sony Mobile Business Infographic FY13, nêu bật hoạt động tài chính mạnh mẽ của bộ phận điện thoại di động cùng với số lượng điện thoại di động bán ra đạt 39,1 triệu chiếc.

Trong Infographic cũng có đề cập đến Sony đã ra mắt hơn 10 thiết bị có khả năng chống chịu nước và loạt thành công của Xperia Z series đem lại hơn 110 giải thưởng lớn nhỏ. Xperia Z series được phân phối trên 60 thị trường trên toàn thế giới, với hai mẩu điện thoại đang “hit” tại Mỹ do T-Mobile phân phối và 2 mẩu tại Trung Quốc. Xperia Z1 là một trong những thiết bị lọt vào Net Promoter Score (NPS) (tạm hiểu: Hệ thống đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng và từ đó chuyển tiếp nhiệm vụ quảng bá tới khách hàng) đạt trên +36, là một trong những thiết bị được cho là nổi bật.

Sony Mobile chiến lược trọng tâm và cốt lõi.

Ở phần cuối Infographic có lẻ là sự nổi bật thú vị nhất ba lĩnh vực trong tâm của Sony Mobile:

1).Đối tác chiến lược và tham gia thị trường: Chúng tôi hy vọng mở rộng các mối quan hệ của Sony với các hãng và các đối tác trên toàn cầu, đặc biệt tập trung vào thị trường Mỹ, Trung Quốc và Nam Mỹ.

2). Mở rộng phạm vi: Sony luôn luôn tìm tồi và cho ra nhiều thiết bị trong vài năm qua. Điểu này rõ ràng Sony sẽ không dừng lại sớm  bất cứ lúc nào, do đó chúng ta hãy chờ đợi xem số lượng  lớn các thiết bị cầm tay Xperia cả đơn vị và giá.

3). Quản lý xây dựng thương hiệu và giá trị trọn đời: Ở yếu tố thứ hai phía trên nó có thể làm cho thương hiệu Sony bị pha loãng, vì vậy Sony nên giữ danh mục đầu tư cốt lõi với các thiết bị cao cấp, đó là bước đi cẩn thận và dễ phân biệt với dòng entry-level. Và cuối cùng có vẻ như Sony không chú trọng quan tâm đến đến người dùng, nghĩa là phần mềm hỗ trợ cho mỗi chiếc điện thoại quá ngắn (firmware). Cho nên chúng ta hy vọng sắp tới Sony sẽ làm tốt hơn trong tương lai gần.

Những gì mong đợi từ Sony Mobile trong năm 2014

Theo ông Dennis van Schie (phụ trách SVP, Seles và Marketing) cho biết: : trong năm 2014 Sony sẽ “không ngừng với dòng cao cấp của chúng tôi”. Ông cũng hứa sẽ “tiếp tục đổi mới với kinh nghiệm hiện có cùng khẩu hiệu SmartWear Experience – và thậm chí lớn hơn, tốt hơn và táo bạo hơn với sự hợp tác từ khắp gia đình Sony”. Có rất nhiều thứ để mà chúng ta mong đợi.

Dưới đây là toàn bộ Infographic Sony Mobile FY 13

Sony-FY13-Infographic

nguồn: Xperia Blog