Để xoá bỏ đi mối nghi ngờ trong lòng người tiêu dùng trong thời gian qua do nhiều tin đồn cho rằng tập đoàn Sony đã không còn mặn nồng với mảng điện thoại thông minh và sẽ sớm bán nó đi để giải quyết tình hình khó khăn chung của công ty trước mắt. Việc có rất nhiều tin đồn trong thời gian dài đã vô tình ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Sony và hẳn rất nhiều người mong muốn có được câu trả lời xác đáng từ phía đại diện cao nhất của công ty. Sự việc kéo dài cho đến thời điểm đầu tháng 03/2014, tại MWC Barcelona thì mọi uẩn khúc đã được sáng tỏ là mảng Xperia sẽ không bán và vẫn tiếp tục kinh doanh, kết quả có được chủ yếu nhờ vào các câu hỏi chính được đặt trực tiếp đối với ông Hiroki Totoki và CEO Kazuo Hirai tại đây. Dẩu biết chắc chắn Sony vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh phát triển điện thoại thông minh, nhưng hiện tại về mặt bền bỉ lâu dài của nó dường như số đông người dùng và bản thân đội ngủ nhân viên của họ vẫn còn e dè và lo ngại vì hiện tại họ cảm thấy bản thân sản phẩm hay công ty của họ đang làm việc đang còn yếu kém, chưa đủ mạnh để nghĩ tới một tương lai lâu dài.

Để không còn những suy nghĩ trên từ người tiêu dùng và bản thân đội ngũ nhân viên của họ được thoải mái phấn đầu làm việc, giúp công ty sớm vượt qua gian khó. Thường thì hành động sẽ đem lại niềm tin nhiều hơn lời nói và Sony đã làm điều đó, theo những gì được tiết lộ từ một quan chức của Sony cho biết, công ty đang sắp tung ra một chiến dịch mà ở đây nội dung chính sẽ là giới thiệu một thương hiệu rất mới mẻ đến với người tiêu dùng, tất cả là vì mục đích vực dậy công ty.

Theo như bà Catherine Cherry, giám đốc marketing của Sony Mobile Vương quốc Anh, Ireland và Benelux cho biết, “Tôi muốn tái lặp những gì đã được nói bởi một số giám đốc điều hành hàng đầu của chúng tôi, đó là Sony Mobile sẽ vẫn được tiếp tục giữ lại và chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận”. Ngoài ra bà còn nhấn mạnh rằng, “Điện thoại thông minh là một thứ tất yếu và rất quan trọng đối với người dùng hiện nay”. Trên là trích dẫn từ cuộc trao đổi với Mobile Today.

Nhầm có được lợi nhuận tốt cho một kế hoạch mới, trước tình hình sản phẩm điện thoại Xperia đang bán rất chậm thì người đứng đầu Sony, ông Kazuo Hirai đành phải ra quyết định cắt giảm nguồn nhân lực đông đảo từ công ty, để giảm bớt gánh nặng, ông đành cho cắt giảm 2200 việc làm và bước đầu của kế hoạch đã được thực hiện vào trung tuần tháng Ba vừa qua, chưa dừng lại ở con số trên, theo như số liệu từ kế hoạch có được thì Sony sẽ cho tiếp tục cắt giảm thêm cho đến tháng 03/2016 chỉ còn 5000 nhân viên. Ngoài việc giảm bớt nhân công, theo ông Kazuo Hirai còn cho rằng đây là một yếu tố quan trọng đối với một công ty kinh doanh điện tử như Sony.

Nguyện vọng của Sony mong muốn được tiếp tục kinh doanh và sản xuất điện thoại di động đã được rất nhiều người đứng đầu bày tỏ quyết tâm của họ, trong số đó CEO Kazuo Hirai là một mấu chốt cho sự sống còn của Sony Mobile, dĩ nhiên điều đó là chắc chắn vì mảng kinh doanh điện thoại là tâm huyết của ông và đã được ông sớm đưa lên kế hoạch phát triển ngay từ khi ông nhậm chức đứng đầu Sony. Để cho thấy đươc tâm huyết của ông, chắc hẳn nhiều người còn nhớ cũng tại MWC 2015, ông từng có cuộc trao đổi với BBC rằng,  “Chúng tôi cần phải chú ý hơn vào việc tạo lợi nhuận trên vốn, việc cạnh tranh đang làm … Nhưng điều đó không nói rằng chúng tôi sẽ từ bỏ. ”

Với những hứa hẹn và những câu nói mang tính sắc bén từ ngài CEO Kazuo Hirai đã một phần nào khiến công ty yên tâm và mặt khác người tiêu dụng lại loé lên hy vọng được tiếp tục trải nghiệm sản phẩm Sony trong một thời gian dài sắp tới. Có thể nói điện thoại thông minh nổi bậc nhất của Sony là dòng Xperia Z series và đây cũng là một trong những dòng điện thoại được Sony đặt cao kỳ vọng góp thêm lợi nhuận trong vài năm tới đây. Và điều đó có lẽ là tất yếu khi mới đây, theo như bà Cherry cho biết thì chiến dịch marketing mới của Sony trên toàn cầu chủ yếu được xây dựng trên đà của Xperia Z3, một điện thoại Android mới của Sony, trong đó bà đề cập nó sẽ nhanh chóng trở thành “smartphone bán chạy nhất chưa từng có”.

Ngoài ra theo như những thông điệp của chiến dịch sắp tới mà bà Cherry tiết lộ và chia sẽ cùng với Bussiness Insider thêm, thì cho thấy chiếc smartphone đầu bảng trong năm 2015 của Sony có các khả năng vượt trội hơn hẳn những tân binh khác của các đối thủ như “Tôi có thể nhìn thấy trong bóng đêm tối”, “Tôi có thể sống dưới nước”, “Tôi có thể nhìn xuyên qua bức tường”, “Tôi có thể định hình vào ngày mai”, “Tôi có thể im lặng giữa đám đông”, và “Tôi có thể thức trong ngày”, bà cho biết hiện tại công ty quảng cáo Adam & EvDDB đang phụ trách cho chiến dịch này.

Có lẽ với những thông điệp trên rất có thể số ít người dùng ban đầu sẽ không hình dung rõ nó sẽ phục vụ vào mục đích nào cho sản phẩm mới, nhân cuộc trao đổi với Bussiness Insider, bà Cherry cũng cận kẽ giải thích thêm vài thông điệp như  “Tôi có thể thức trong ngày”, ở đây ý nói điện thoại Sony có tuổi thọ pin dài hơn các điện thoại khác hoặc là “Tôi có thể nhìn xuyên qua bức tường”, ý ở đây muốn nói điện thoại có thể chơi game bằng thiết bị Remote Play Playstation 4.

Có thể nói những chiến dịch như thế này sẽ góp phần giúp Sony cũng cố thêm lợi thế mà những chiếc Xperia hiện tại đang có, điển hình là dòng cao cấp nhất của Sony. Các thông điệp cũng mang tính chất gây tò mò rất cao và như vậy hy vọng sản phẩm mới của Sony sẽ được rất nhiều người tiêu dùng để mắt và muốn sỡ hữu. Hiện tại theo như hãng nghiên cứu Gartner cho biết thì Sony đang đứng ở vị trí thứ 10 những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, số lượng Xperia bán ra thị trường gần đây nhất trong năm 2014 là 37,8 triệu chiếc ngang bằng năm 2013.