Như vậy là Sony đã chính thức hạ thấp doanh số Smartphone bán ra cho năm tài chính chỉ còn 40 triệu máy, quyết định đó là kết quả của sự ảm đạm trên thị phần điện thoại thông mình của Sony trong hơn sáu tháng qua và một phần là do sự cạnh tranh khóc liệt từ các nhà sản xuất Trung Quốc tác động lên. Đây là lần giảm doanh số thứ hai được tính từ lần giảm đầu tiên là 43 triệu chiếc so với con số ước tính bán ra ban đầu là 50 triệu đơn vị máy  và lần này xuống còn 40 triệu chiếc, như vậy Sony đã cắt giảm cho lần thứ hai thêm 3 triệu chiếc để nhầm đảm bảo đạt doanh số trước tình hình khó khăn trước mắt.

Theo như tổng hợp các nguồn tin lại thì thấy rõ, mọi thất thoát của Sony chủ yếu đến từ việc Sony thực hiện các quy trình từ gia công đến sản xuất thành phẩm đều từ phía nước ngoài, mặt khác do đồng tiền Yên có hơi yếu kém so với đồng USD, cho nên đây cũng là một yếu tố gây áp lực lên lợi nhuận cho công ty. Tính đến hết năm tài chính sẽ kết thúc vào tháng 03 năm 2015, Sony có thể mất hơn 180 tỷ yên (1,65 tỷ USD) trong hoạt động kinh doanh kinh doanh điện thoại thông minh được dự báo trong tháng Chín và chưa dừng ở con số đó, Sony ước tính khoảng thua lỗ sẽ được mở rộng trong khoảng 40 tỷ yên cho cả năm có thể không đổi. Đặc biệt Thời gian tháng tư-tháng chín công ty đã mất hàng chục tỷ yen, tuy nhiên vẫn giảm một ít so với con số 51,1 tỷ yên cùng giai đoạn này của năm trước, nhưng doanh số bán hàng mạnh mẽ của hệ thống trò chơi, cảm biến hình ảnh, phim ảnh và các sản phẩm tài chính dự kiến sẽ bù đắp phần nào sự trì trệ doanh thu của phân khúc điện thoại thông minh.

nguồn: Nikkei