Theo như Reuter , hôm thứ Ba vừa qua tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản đã thông qua và tuyên bố họ sẽ cắt giảm trên các mảng truyền hình, điện thoại di động, đây sẽ là những sản phẩm nằm trong danh sách kế hoạch cắt giảm chi phí của công ty và song song đó tập đoàn sẽ đầu tư nâng cao doanh số cho Playstation 4 và lĩnh vực sản xuất cảm biến hình ảnh, một trong hai mũi nhọn sẽ tạo cho công ty tìm được lợi nhuận cao trong vòng ba năm tới đây.

Như tình hình hiện tại chúng ta có thể thấy, mặc dù đang mất thị phần ở mảng tiêu dùng điện tử vào tay Samsung và Apple, để giữ vững lập trường, Sony cho biết, công ty sẽ vẫn tập trung để tăng lợi nhuận cho mảng TV và điện thoại thông minh dù 2 mảng này chỉ chiếm tối thiểu nhiều lắm là 30%

Theo như ông Hiroki Totoki phát biểu trước các nhà đầu tư, vị giám đốc Sony Mobile vừa nhậm chức trong thời gian cách đây không lâu khẳng định: “Chúng tôi không nhắm đến điều gì lớn lao hoặc là thị phần nhưng lợi nhuận phải là mục tiêu”. Với những gì đã thể hiện vừa qua của mảng kinh doanh điện thoại thông minh Xperia là một sự nghèo nàn, từ rất lâu nó là một trong những yếu tố đè nặng lên thu nhập chung của Sony. Vấn đề này hiện tại công ty vẫn đang nghiên cứu tìm giải pháp và theo như họ cho biết thì kế hoạch chi tiết cho tất cả các đơn vị sẽ được công bố trước khi kết thúc tháng Ba năm 2015. Cùng với việc cắt giảm chi phí trên một số bộ phận, Sony sắp tới cũng không có kế hoạch gia hạn hợp đồng tài trợ cho FIFA trong năm tới theo như Reuter vừa mới cập nhật từ các nguồn tin thân cận gần đây.

Để thực hiện kế hoạch dài hạn lấy lại đà tăng trưởng trong ba năm tới, Sony cho biết, họ sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của bộ phận trò chơi điện tử của mình bằng một phần tư tức là hơn 1,6 nghìn tỷ yên (tương đương khoảng 13,6 tỉ đô la). Theo đó, mảng trò chơi sẽ gián tiếp giúp đỡ mảng truyền hình, video và âm nhạc phân phối đến người dùng và từ đây doanh thu sẽ được nâng cao lên từ những dịch vụ được tính phí.

Riêng bộ phận kinh doanh cảm biến hình ảnh của mình, Sony cho biết doanh số có thể tăng 70 phần trăm tương đương 1.5 nghìn tỷ yên. Về hiện tại đối tác mua và dùng cảm biến của Sony đang tăng cao như Apple là đối tác chính tiềm năng sử dụng chúng trong iPhone của họ trong vài năm qua và hiện nay hay các nhà sản xuất thiết bị cầm tay của Trung Quốc đang ngày càng rất ưa chuộng  và tích hợp trên các thiết bị cao cấp của họ. Ngoài việc phát triển tăng thêm thị phần và doanh thu trên các mảng thuộc sản xuất phần cứng thì về mặt nâng cao nội dung trên các đơn vị giải trí như phim ảnh, các chương trình truyền hình thu phí cũng được Sony trú trọng bằng việc đặt mục tiêu tăng một phần ba trong  ba năm tới.

Theo như ông Ichiyoshi Asset Management trưởng ban quản lý quỹ Akino Mitsushige cho biết: “Hiện tại Sony có rất nhiều kỳ vọng, nhưng không có gì chắc chắn cho đến khi có kết quả”, ông cũng nói thêm “Rút khỏi thị trường điện thoại di động là một lựa chọn, nhưng họ không thể làm điều đó ngay bây giờ, do đó họ sẽ cần phải thực hiện một số thay đổi cơ bản trước tiên”.

Theo: Reuter