Thương hiệu VAIO trở lại – Tên tuổi vẫn như thuở nào

Một thời gian khá dài sau khi thương hiệu VAIO bán cho một đối tác kinh doanh điện tử khác của Nhật Bản, hôm nay nó đã trở lại với người tiêu dùng cũng với cái tên VAIO như lúc trước, loạt ra mắt trở lại với thị trường với hai mẩu mới, cũng là VAIO Pro, cũng là VAIO Fit, đây có lẻ như một sự nối tiếp của các chiếc VAIO trước đó có cùng tên. Cũng không có gì ngạc nhiên với những yếu tố trên vì nhìn chung cấu hình và thông số kỹ thuật rõ ràng không khác gì so với phiên bản gốc ra mắt hồi năm ngoái với đích danh là một sản phẩm của Sony Computer.

VAIO Pro sẽ ra mắt người tiêu dùng với hai kích thước khác nhau, gồm phiên bản 11,6 inch và 13,3 inch, có thêm tùy chọn Full HD, theo như Pocket-Lint đưa tin thì chiếc VAIO Pro có RAM 4GB, bộ vi xử lý Intel core i7, pin dung lượng cao lên đến 11,5 giờ và sẽ được cài sẳn Window 8.1. Đối với VAIO Fit có màn hình lớn hơn với kích thước 15 inch và thông số kỹ thuật tương tự như VAIO Pro. Cả hai chiếc VAIO mới đều sử dụng màn hình Triluminos của Sony. Hiện tại vẫn chưa có thông tin xác nhận là những VAIO mới sẽ được bán ra ngoài thị trường Nhật Bản và cũng chưa thấy công ty đưa ra lý do mong muốn phát triển sang các quốc giá khác.

Sony bán thương hiệu VAIO cho các đối tác công nghiệp Nhật Bản nhầm mục đích công ty muốn tập trung vào kinh doanh điện thoại di động của mình. Theo như The Verge đưa tin thì Sony sẽ tiếp tục có một số ảnh hưởng trong tương lai, do Sony vẫn còn 5% trong liên doanh cũng như những chiếc VAIO bán ra thị trường vẫn sử dụng Sony Store để ban ra qua kênh trực tuyến. Công ty mới đang sở hữu thương hiệu VAIO tuyên bố họ chỉ có hơn 240 nhân viên, đây là một sự biểu hiện quy mô nhỏ so với hoạt động lúc trước khi còn là của Sony.

nguồn: Electronista