Tương tự như các mạng xã hội khác, Zalo cung cấp tính năng báo xấu giúp người dùng hạn chế những tình trạng như lừa đảo, quảng cáo hoặc các tin nhắn spam liên tục hoặc thậm chí một ai đó đang cố gắng làm phiền cuộc sống riêng tư của bạn. Nếu bạn đang thắc mắc không hiểu tính năng báo xấu trên Zalo có tác dụng gì? Cách báo xấu trên Zalo như thế nào? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Secafe giải đáp trong bài viết sau.
1. Báo xấu trên Zalo có tác dụng gì?
Báo xấu Zalo là một tính năng Cho phép người dùng báo cáo sự cố cho nhà phát triển Zalo, mục đích là giúp người dùng trải nghiệm ứng dụng một cách tốt nhất và lành mạnh nhất. Tính năng báo xấu trên Zalo cũng tương tự như các tính năng Report (Báo cáo) trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube…
Trong quá trình sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp các vấn đề như các tin nhắn từ người lạ, tin nhắn spam, quảng cáo, lừa đảo,… Các vấn đề này liên tục gây khó chịu cho bạn, lúc này bạn có thể sử dụng tính năng Báo xấu để thông báo đến nhà phát hành biết để có những biện pháp xử lý kịp thời.
– Công dụng của tính năng Báo xấu
Các trường hợp vi phạm dưới đây bạn có thể dùng tính năng Báo xấu để thông báo đến nhà phát hành xem xét và xử lý. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu để hạn chế vi phạm trong quá trình sử dụng Zalo.
+ Sử dụng tài khoản Zalo để chia sẻ các nội dung đồi trụy, ảnh nóng, các nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.
+ Sử dụng tài khoản Zalo để chia sẻ các link lừa đảo, phát tán các chương trình độc hại, virus, các hành động nhằm gây hại hoặc phá hủy hệ thống mạng.
+ Phân phối các dịch vụ vi phạm bản quyền tác giả, tác phẩm, vi phạm quyền sở hữu sở hữu trí tuệ.
-
Cách bật tính năng Tìm quanh đây trên Zalo
-
Ai là người sáng lập ra Zalo? Zalo của nước nào? Ở nước ngoài có thể sử dụng Zalo không?
2. Cách báo xấu trên Zalo cực đơn giản
Nếu bạn phát hiện một tài khoản vi phạm chính sách của nhà phát hành hoặc có các hành vi gây hại, bạn có thể sử dụng tính năng Báo xấu bằng cách: Truy cập vào trang cá nhân của tài khoản đó > chọn Menu có hình dấu 3 chấm > Báo xấu > Tick vào lí do báo xấu trên bảng hiện ra.
Báo xấu trên Zalo có tác dụng “ngược” gì không?
Tính năng báo xấu ra đời với mục đích đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên sẽ có một vài kẻ gian lợi dụng nó để báo cáo tài khoản vô hại. Tức là những tài khoản bình thường, không vi phạm bất kì điều cầm kỵ nào nhưng vẫn bị cảnh báo, thậm chí khóa tài khoản. Mục đích chính là phá hoại tài khoản đang hoạt động của người khác.
Điều này đặc biệt xảy ra nếu như bạn có mâu thuẫn với ai đó trong cuộc sống. Giống như trên Facebook có trường hợp mất nick, report nick vĩnh viễn, “bay” nick. Ở Zalo cũng sẽ có trường hợp cố tình phá hoại như vậy. Đối với những người bán hàng, việc bị khóa hoặc cảnh báo giảm tương tác nick Zalo rất nghiêm trọng. Nó giống như một “đòn tử” làm gián đoạn toàn bộ quá trình kinh doanh.
Nếu bạn chẳng may bị báo xấu trên Zalo, nên làm thế nào?
– Bước 1: Bình tĩnh đối chiếu các hoạt động của mình với chính sách tài khoản Zalo. Có thể đọc lại mục 5 – Điều khoản sử dụng tài khoản Zalo.
Nếu bạn vẫn khẳng định mình hoàn toàn không vi phạm điều gì, chuyển sang bước 2.
– Bước 2: Liên hệ tổng đài hỗ trợ Zalo theo cách sau:
Hotline Zalo: 1900 561 558 (Cước phí 2k/phút).
Hỗ trợ: Zalo Official Account
Mail hỗ trợ: hotro@zalo.me.
Trong khi liên lạc và nghe tư vấn, hãy cố gắng trình bày vấn đề đầy đủ. Đưa ra các bằng chứng về việc bạn không vi phạm chính sách mà có kẻ cố ý chơi xấu. Sau đó đề nghị tổng đài viên hỗ trợ bỏ báo xấu trên Zalo nhé.
Bài viết trên đã giải đáp cho bạn thông tin về tính năng báo xấu, lợi ích cũng như cách sử dụng tính năng này. Hãy lưu lại để đảm bảo cộng đồng Zalo luôn lành mạnh và an toàn nhé! Hy vọng qua bài viết sẽ đem đến những trải nghiệm tính năng tốt nhất. Chúc bạn thành công!