Có thể nói quảng cáo cũng là một khâu quan trọng giúp cho một sản phẩm thành công và gây ấn tượng đối với người xem khi lần đầu tiên chứng kiến, ngoài gây sự chú ý, quảng cáo còn là”chất xúc tác” khiến người dùng và sản phẩm xích lại gần nhau hơn và từ đó sẽ khơi gợi lòng “ham muốn”, ao ước muốn có được sản phẩm mà ở đây kết quả chủ yếu do đoạn quảng cáo tạo nên.

Trong lich sử sản xuất và quảng cáo, Sony có khá nhiều những thước phim quảng cáo khá hay dành cho sản phẩm mình bán ra, Sony là một công ty sản xuất điện tử có tiếng, mà ở đây nổi bật nhất chính là về độ sắc sảo trong từng bộ phận, từ thành phẩm cho đến việc PR hay quảng cáo đều được Sony trau chuốt từ ly từ tí vì đó dù sao cũng là cốt cách của một con người Nhật Bản.

Chắc các bạn cũng còn nhớ đến các quảng cáo hoành tráng gần đây được Sony giao cho các đối tác thực hiện hay cho chính bản thân công ty sản xuất. Ở đây có thể kể đến với clip quảng cáo miệng núi lửa phun bằng 8 triệu bông hồng hay clip được tạo ra từ 250.000 quả bóng đủ màu sắc được thực hiện tại San Francisco của đạo diển Nicolai Fuglsig và nó đã dành được giải vàng liên hoan phim Cannes Lions hồi năm 2006 ở nội dụng quảng cáo.

Sony luôn đem đến cho người dùng những thước phim quảng cáo luôn ở mức chân thật nhất có thể, họ ít dùng hiệu ứng trong hậu kỳ, mà tất cả những hiệu ứng đấy được làm trực tiếp trên phim trường. Điển hình cho một quảng cáo hay nhất mà mới đây được bầu chọn là “Quảng cáo đẹp nhất của năm”.

Clip quảng cáo mới được Sony và công ty quảng cáo của Adam & EveDDB thực hiện tại vùng lạnh giá Whistler ở Canada, thật sự nơi đây rất lạnh và cái lạnh đó cũng là cái duyên để đoàn làm phim thực hiện thành công khoảnh khắc bong bóng được biến thành quả cầu tuyết lắp lánh do cái lạnh âm độ tác động nên.

Nói qua nghe có vẻ đơn giản về đoạn clip mà Sony thắng cuộc, không hẳn vậy, clip được thực hiện khá công phu nhất là quả bóng được thổi ra và kết tủa. Để thực hiện quá trình đó, đoàn làm phim đã dùng một dụng cụ giống như một ống kính macro đặc biệt, ánh sáng đi vào được phân cực chéo mà chúng ta thường thấy dùng cho những bức ảnh nhìn qua kính hiển vi. Trong clip các bạn sẽ thấy quả bóng rất nét và tương phản từng chi tiết, dĩ nhiên với máy quay thông thường sẽ không làm được mà đây là khâu mấu chốt, clip được quay từ máy quay 4K vì clip này chủ yếu quảng cáo cho TV Bravia 4K mới nhất. Những công đoạn làm nên đoạn clip trên chắc chắn khiến cho nhiều người khó tin nhưng không phải thế, đấy là sự thật 100%.

Quá trình quay bong bóng kết tủa trong thời gian khá là lâu để hoàn thành.

Và bong bóng nổ tung thành từng mảnh.

Bên dưới là clip quảng cáo “bong bóng tuyết” bản đầy đủ, nếu bạn có TV 4K sẽ cảm nhận đủ cảm giác chân thực nhất.

Và đây là các công đoạn thực hiện.

Bên dưới là những clip ấn tượng về quảng cáo của Sony

+ Clip 250.000 quả bóng lăn tuôn trào trên đường phố San Francisco

+ Clip 8 triều bông hồng phun trào.

https://www.youtube.com/watch?v=ROsxGq8UlA8