Theo như ủy ban tiêu chuẩn quảng cáo của Nam Phi (ASASA) đã phán quyết rằng Xperia Z1 không được bán trên thị trường với danh nghĩa là một chiếc điện thoại “không thấm nước”. Vụ việc dẫn đến kết cuộc này là do một người phụ nữ sử dụng Xperia Z1 đưa ra tuyên bố thiết bị của cô ấy đã bị ngừng hoạt động sau khi cô sử dụng trong môi trường nước trong một thời gian dài. Theo như cô ấy cho biết, thiết bị trước khi được cô đưa xuống nước, các cổng đã được đóng rất kĩ nhưng không hiểu sao điện thoại không còn hoạt động sau khi cô dùng trong tình huống này.

Còn theo như phía Sony Center tại địa phương thì cho biết rằng sau khi xem, kiểm tra và đưa ra kết luận Xperia Z1 của cô ấy đã không được đóng các cổng giao tiếp cẩn thận trước khi đưa thiết bị xuống nước. Tất cả các yếu tố trên gọp lại và Sony Center đưa ra kết luận thiết bị của cô không được bảo hành và tái khẳng định Xperia Z1 chỉ là có “khả năng chịu nước” chứ không phải “không thấm nước”, cho nên người dùng nên lưu ý yếu tố này trước khi khiếu nại trung tâm bảo hành.

Về bản thân Sony cũng cho biết thêm qua vụ việc này họ cũng cảm thấy nên rút kinh nghiệm trong việc dùng từ ám chỉ các tính năng và khả năng nhạy cảm của thiết bị. Tuy nhiên theo như ASASA phán quyết rằng “sự khác biệt ngữ nghĩa giữa một thuật ngữ như “không thấm nước và “khả năng chịu nước” có thể mang hai nghĩa khác nhau.” Kết quả, do đó theo như phán quyết thì Sony không được gán cho Xperia Z1 với cụm từ cho khả năng “không thấm nước” ở Nam Phi và nếu vụ việc trên lan truyền sang các khu vực khác thì quả thực Sony sẽ lọt vào tình huống rất khó vì thật sự tính năng này là tâm điểm của Xperia để Sony hái ra tiền. Cụm từ đó cũng là một câu PR thực và hữu dụng.

nguồn: Xperia Blog