Theo Strategy Analytics một trong những công ty chuyên thống kê trên toàn thế giới cho biết, hiện tại dòng SmartWatch đang là một trào lưu thời trang thời thượng được kết hợp với công nghệ thông minh, không còn là chỉ là chiếc đồng hồ đơn thuần, mà giờ đây nó có thể làm thêm các nhiệm vụ vượt ra ngoài khả năng truyển thống của nó, có thể nghe nhạc, check mail, nhận cuộc gọi, nghe nhạc,…Theo như Strategy Analytics thống kê, trên thị trường hiện nay chỉ có ba nhà sản xuất nổi bật và chiếm lĩnh thị phần thiết bị đeo được gồm có Pebble, Sony và công ty đang chiếm lĩnh dẫn đầu đó là SamSung.

Với tăng trưởng 250%/năm hiện nay, chắc chắn hệ sinh thái SmartWatch sẽ ngày càng tăng. Theo như số lượng mà công ty ước tính hiện có 700.000 smartwatch đang đến tay người dùng, trong đó SamSung chiếm hết 71% thị phần (khoảng 500.000 trong số 700.000 đơn vị). Số còn lại thuộc về Sony ( với SmartWatch 1 và SmartWatch 2) và Pebble (Smartwacth Pebble Classic và Pebble Steel), mỗi công ty chiếm 11% thị phần. Một số công ty còn lại như Toq Smartwacth của Qualcom không có tác động nhiều trong phân khúc nhóm sản phẩm này.

Lưu ý rằng báo cáo này chưa đề cập đến tỷ suất lợi nhuận trên từng công ty, ( Báo cáo cho thấy với tỉ lệ trả lại Smartwatch là 30%, hãng sam sung có thể có một chút bất lợi với số liệu nêu trên.), rõ ràng là chiến lược tiếp thị Smartwacth Gear cùng với Note 3 của SamSung khá hiệu quả, đem lại cho họ lợi thế hơn phương thức bán riêng lẽ trực tiếp của Sony và Pebble.

Hiện tại với 700.000 đơn vị đang bán ra vẫn là một con số nhỏ so với thị trường điện thoại thông minh, nhưng so với thời điểm ban đầu nhóm sản phẩm mới có mặt trên thị trường thì tăng gấp đôi, đây là một điều hứa hẹn tiềm năng, một thị trường mới khá hấp dẫn để các công ty mở rộng sản phẩm và cũng là thị trường lớn tiếp theo sau điện thoại. Với những con số thông kê trên một phần nào đã giúp các công ty kiểm soát tốt hơn chiến lược để có thể cho ra sản phẩm ngày càng tuyệt vời hơn.

theo: forbes